JP Football - шаблон joomla Окна
Default Image

MỘT SỐ BÀI TẬP NÂNG CAO SỨC NHANH TRONG CHẠY CỰ LY NGẮN

 Các bài tập tăng và ổn định độ dài bước chạy: - Thông thường độ dài bước chạy phụ thuộc chủ yếu vào độ dài cẳng chân của từng học sinh. Do đó để tăng độ dài bước chạy là không đáng kể, tuy nhiên nếu được luyện tập tốt cũng có thể độ dài bước chạy sẽ được tăng lên hoặc ít nhất cũng giữ được mức ổn…
78

Những lưu ý để tổ chức tốt giờ học Thể dục cho học sinh, sinh viên vào mùa hè nắng nóng

Trước những diễn biến phức tạp của Covid-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục điều chỉnh…
185

Một số bài tập đơn giản có thể tập luyện tại nhà

1. Pilates Pilates là một bài tập dễ tập vì nó tập trung vào sự phát triển tổng thể của…
209

12 BÀI TẬP TẠI NHÀ PHÒNG DỊCH COVID_ 19

Chống đẩy Chống đẩy hay còn gọi là hít đất là một trong những bài tập thể hình tại…
2391

Một vài suy nghĩ về dự án Thành phố Giáo dục quốc tế Hà Tĩnh

Hơn 1.300 tỷ đồng đầu tư Dự án Thành phố Giáo dục quốc tế Hà Tĩnh. (Baohatinh.vn) - UBND…
341

BÓNG CHUYỀN HƠI ĐÃ CHƠI LÀ NGHIỆN

Mấy năm gần đây, tại Hà Tĩnh phong trào đánh bóng chuyền hơi ngày càng phát triển mạnh…

1. Giới thiệu chung về Bộ môn Giáo dục thể chất

 Từ khi thành lập đến nay, Bộ môn Giáo dục Thể chất trải qua các thời kì:

+ Thời kì 9 năm đầu (1998 - 2007):

Tổ thể dục -  Đoàn đội trực thuộc Ban giám hiệu, có 7 giảng viên.

 + Từ tháng 3/2007 đến nay:

Cùng với sự thành lập của Trường Đại học Hà Tĩnh, do yêu cầu phát triển, đáp ứng nhu cầu đào tạo, tổ Thể dục - Đoàn đội được nâng cấp lên thành Bộ môn Giáo dục Thể chất trực thuộc Ban giám hiệu.

Tập thể Bộ môn Giáo dục thể chất

Tập thể Bộ môn Giáo dục thể chất

2.  Chức năng và nhiệm vụ

2.1. Chức năng

 Bộ môn giáo dục thể chất là đơn vị hành chính cơ sở của Trường Đại học Hà Tĩnh, quản lý toàn diện các hoạt động của đơn vị, chịu trách nhiệm trước Nhà trường về mọi hoạt động của đơn vị.

2.2. Nhiệm vụ

 - ­Căn cứ vào kế hoạch của Nhà trường, xây dựng và triển khai kế hoạch của Bộ môn trong từng học kỳ và cả năm học. Phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ, giảng viên và nhân viên trong đơn vị phù hợp với trình độ, năng lực, chuyên ngành đào tạo của từng người, đảm bảo mặt bằng lao động chung.

 - Giảng dạy các môn Giáo dục thể chất cho các hệ đào tạo của trường; thực hiện đào tạo mã ngành Thể dục - Công tác đội; mã ngành Thể dục hệ Cao đẳng sư phạm.

 - Tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học hàng năm, ứng dụng các tiến bộ khoa học vào công tác đào tạo. Tham gia nghiên cứu các đề tài khoa học, các hội thảo khoa học, biên soạn đề cương bài giảng, giáo trình, tài liệu tham khảo những học phần và phân môn cần thiết.

 - Tham mưu cho Nhà trường về các hoạt động thể dục thể thao cho cán bộ, học sinh, sinh viên. Trực tiếp tham gia công tác giáo dục thể chất cho học sinh, sinh viên.

 - Tham mưu với Nhà trường về kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ; đề xuất với Nhà trường về việc mở các mã ngành mới, liên kết đào tạo.

 - Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội quy, quy chế giảng dạy, học tập, thi, kiểm tra... của cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên, đồng thời nghiên cứu, đề xuất, bổ sung, thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế. Quản lý toàn diện cán bộ, học sinh, sinh viên; đánh giá chất lượng, xếp loại thi đua cán bộ giảng viên.